[แปลเพลงสากล] BRANDON FLOWERS - I CAN CHANGE


>>> โคตรเจ๋งเลย ยกให้เป็นแทร็กที่ผมชอบที่สุดในอัลบั้มนี้แล้ว แทร็กที่เหลือต้องเจ๋งกว่านี้อีกแน่ๆ :)

BRANDON FLOWERS - I CAN CHANGE :. เปลี่ยนไปเพื่อเธอ

When your time runs out
And you're looking for a place to land
I step from the shadow
Into the palm of your hand

เมื่อวันเวลาของเธอได้สิ้นสุดลง
และเธอเองกำลังมองหาทางลงสักทาง
ฉันปรากฏกายออกมาจากเงามืด
ก้าวเข้าไปเป็นลูกไก่ในกำมือเธอ
*** ประมาณว่า แอบส่องเธออยู่ห่างๆครับ เมื่อเวลาของเธอหมดลง ท่อนนนี้ ผมว่าน่าจะหมายถึงการเลิกรากับคนรักของเธอนั่นเองครับ ทีนี้เธอก็จะฟรี ลอยคว้าง ยังไม่มีทางลง นั่นก็คือเธอยังไม่มีใคร เขาก็เลยขอสวมบทเป็นพระเอกขี่ม้าขาว เข้ามาเสนอตัวเป็นชายคนนั้นให้เธอไงครับ :)
*** Have somebody in the palm of your hand = To have so much control over someone that they will do whatever you want them to do. อันนี้ก็แปลประมาณว่าลูกไก่ในกำมือนั่นแหละ ตามท่อนฮุกไง จะบีบจะคลาย จะต้มยำทำแกงยังไงเขาก็ได้ เขายอม ถึงแม้ว่านั่นจะไม่ใช่ตัวตนของเขาก็ตามที :)

When you're out of luck
I'll be what you're looking for
Even if it's not who I am
When you're out of luck
I'll be what you're looking for
Even if it's not who I am

เมื่อใดที่โชคชะตาไม่เข้าข้างเธอ
ฉันจะเป็นทุกอย่างที่เธอปรารถนา
ต่อให้ต้องฝืนตัวตนของฉันเองก็ตามที
เมื่อใดที่โชคชะตาไม่เข้าข้างเธอ
ฉันจะเป็นทุกอย่างที่เธอปรารถนา
ต่อให้ต้องฝืนตัวตนของฉันเองก็ตามที

I can change
I can change for you
I can change
I can change for you

ฉันยอมเปลี่ยน
ฉันพร้อมเปลี่ยนแปลงเพื่อเธอ
ฉันยอมเปลี่ยน
ฉันพร้อมเปลี่ยนแปลงเพื่อเธอ

I can bend
I can break
I can shift
I can shake
Blaze a trail through the drive of rain
Girl I can change for you
I can change for you

ฉันยอมหัก
ฉันยอมงอ
ฉันยอมปรับ
ฉันยอมเปลี่ยน
เลาะเส้นทางให้เธอได้ขับเคลื่อนฝ่าพายุฝน
คนดี ฉันยอมเปลี่ยนแปลงเพื่อเธอ
ฉันยอมเปลี่ยนแปลงเพื่อเธอ
*** Blaze a trail = To do early or pioneering work that others will follow up on.
*** ผมขอแปลไปแบบนี้ดีกว่าครับ แปลตรงๆไป มันฟังดูไม่รื่นหูสักเท่าไหร่น่ะครับ :)
*** อันนี้ขอตีความเอาเองนะครับ การขับฝ่าพายุฝนนั่นอาจจะหมายถึงการฟันฝ่าปัญหาหรืออุปสรรคธรรมดาๆทั่วไปก็ได้ แต่สำหรับผม ขอมองว่าเป็นการก้าวข้ามคนรักเก่าของเธอแล้วกันครับ ก็อย่างที่เห็นๆกันอยู่ เพลงอกหักมันมักจะมีท่อนที่เกี่ยวกับสายฝนซะส่วนใหญ่ 555 ก็เนี่ยแหละ เขาก็เลยยอมเปลี่ยนตัวเอง เปลี่ยนในทุกๆอย่างตามที่เธอต้องการ เพื่อเป็นตัวช่วยให้เธอผ่านมรสุมชีวิตในช่วงนี้ไปให้ได้ไงครับ :)

When your time runs out
And you don't know where to stand
I'll step from the shadow
I'm not your kind
And if you're looking for change
I'll be what you're looking for
Even if it's not who I am

เมื่อวันเวลาของเธอได้สิ้นสุดลง
และเธอเองก็ไม่เหลือแม้แต่ที่ยืน
ฉันปรากฏกายออกมาจากเงามืด
ฉันไม่เคยอยู่ในสายตาของเธอ
หากว่าเธอต้องการการเปลี่ยนแปลง
ฉันจะเป็นทุกอย่างที่เธอปรารถนา
ต่อให้ต้องฝืนตัวตนของฉันเองก็ตามที

I can change
I can change for you
I can change
I can change for you

ฉันยอมเปลี่ยน
ฉันพร้อมเปลี่ยนแปลงเพื่อเธอ
ฉันยอมเปลี่ยน
ฉันพร้อมเปลี่ยนแปลงเพื่อเธอ

I can bend
I can break
I can shift
I can shake
Blaze a the trail through the drive of rain
Girl I can change for you
I can slip
I can slide
I can run
I can hide
Blaze a the trail through the drive of rain
Girl I can change for you
I'll be what you're looking for
I'll be what you're looking for

ฉันยอมหัก
ฉันยอมงอ
ฉันยอมปรับ
ฉันยอมเปลี่ยน
เลาะเส้นทางให้เธอได้ขับเคลื่อนฝ่าพายุฝน
คนดี ฉันพร้อมเปลี่ยนแปลงเพื่อเธอ
ฉันยอมถลา
ฉันยอมไถล
ฉันยอมหลีก
ฉันยอมหนี
เลาะเส้นทางให้เธอได้ขับเคลื่อนฝ่าพายุฝน
คนดี ฉันพร้อมเปลี่ยนแปลงเพื่อเธอ
ฉันจะเป็นทุกอย่างที่เธอปรารถนา
ฉันจะเป็นทุกอย่างที่เธอปรารถนา

I can change
I can change for you
I'll be what you're looking for
I can change
I can change for you

ฉันยอมเปลี่ยน
ฉันพร้อมเปลี่ยนแปลงเพื่อเธอ
ฉันจะเป็นทุกอย่างที่เธอปรารถนา
ฉันยอมเปลี่ยน
ฉันพร้อมเปลี่ยนแปลงเพื่อเธอ

I can bend
I can break
I can shift
I can shake
Blaze a trail through the drive of rain
I can slip
I can slide
I can run
I can hide
Blaze a trail through the drive of rain
Girl I can change for you
I can change
I can change for you
I'll be what you're looking for

ฉันยอมหัก
ฉันยอมงอ
ฉันยอมปรับ
ฉันยอมเปลี่ยน
เลาะเส้นทางให้เธอได้ขับเคลื่อนฝ่าพายุฝน
ฉันยอมถลา
ฉันยอมไถล
ฉันยอมหลีก
ฉันยอมหนี
เลาะเส้นทางให้เธอได้ขับเคลื่อนฝ่าพายุฝน
คนดี ฉันพร้อมเปลี่ยนแปลงเพื่อเธอ
ฉันยอมเปลี่ยน
ฉันพร้อมเปลี่ยนแปลงเพื่อเธอ
ฉันจะเป็นทุกอย่างที่เธอปรารถนา

ความคิดเห็น