[แปลเพลงสากล] ED SHEERAN - DON'T


>>> ทั้งอัลบั้มเต็มไปด้วยเพลงอกหัก ผมเกลียดเพลงของเอ็ดเพราะมันแปลโคตรจะยาก เนื้อก็ย้าวยาว T.T

ED SHEERAN - DON'T :. อย่าเชียว

[Verse 1]
I met this girl late last year
She said "don't you worry if I disappear"
I told her "I'm not really looking for another mistake"
I called an old friend thinking that the trouble would wait
But then I jumped right in a week later, returned
I reckon she was only looking for a lover to burn
But I gave her my time for two or three nights
Then I put it on pause until the moment was right
I went away four months until our paths crossed again
She told me "I was never looking for a friend
Maybe you could swing by my room around ten
Baby, bring the lemon and a bottle of gin
We'll be in between the sheets till the late AM"
Baby, if you wanted me then should have just said, she's singing

เพิ่งพบเจอกับเธอเมื่อปีที่ผ่านมา
เธอบอกว่า "ไม่จำเป็นต้องเป็นห่วง ถ้าฉันหายหน้าหายตาไป"
ผมตอบกลับไปว่า "ฉันไม่ได้อยากหาเรื่องผิดพลาดใส่ตัวซํ้าสองหรอกนะ"
เลยโทรกลับไปหาเพื่อนเก่า คิดเหมือนกันว่าอีกไม่นานคงจะมีงานเข้า
แต่อีกหนึ่งอาทิตย์ต่อมา ผมก็ตัดสินใจกระโดดเข้าใส่เธอ และกลับมาคิดว่า
เธอเพียงแค่ต้องการเล่นสนุกกับใครสักคน เผื่อเอาไว้หักอกเล่น
แต่ผมก็ยังคงพบปะกับเธอ ยังเจียดเวลาให้เธอสักสองสามคืน
หลังจากนั้น ผมต้องขอพักเกมส์ไว้ก่อน ก่อนที่มันจะเลยเถิดไปมากกว่านี้
ผมเว้นระยะห่างจากเธอไปประมาณสักสี่เดือน ก่อนที่จะมาเดินสวนทางกันอีกครั้ง
เธอบอกกับผมว่า "ฉันไม่ได้ต้องการคบใครเพียงแค่เพื่อนหรอกนะ
บางทีนายน่าจะลองมาสนุกกันที่ห้องนอนฉันสักหน่อย ราวๆสักสี่ทุ่มนะ
สุดที่รัก ฝากหอบเลม่อน กับเหล้าจินสักขวดหนึ่งด้วยนะ
เราจะมาเล่นผีผ้าห่มกันให้หนำใจ ไปจนถึงเที่ยงของอีกวันเลย"
"สุดที่รัก ถ้าคุณเกิดต้องการฉันขึ้นมา ก็ขอให้รีบออกปากมาตรงๆ" เธอร้องเป็นเสียงเพลง
*** ผมแปลตามแร็ปจีเนียสทั้งหมดเลยนะครับ เขาได้ผันตัวไปเป็นคนรักสนุก แต่ไม่ผูกพันธ์ซะแล้วครับ 

[Hook]
Don't fuck with my love
That heart is so cold
All over my arm
I don't wanna know that babe
Don't fuck with my love
I told her she knows
Take aim and reload
I don't wanna know that babe

อย่ามาล้อเล่นกับความรักของผม
หัวใจที่แสนเลือดเย็น
รอยสักบนท่อนแขน
แบบนั้นผมไม่เอาด้วยหรอกนะ
อย่ามาล้อเล่นกับความรักของผม
เตือนไว้แล้ว เธอรู้อยู่แก่ใจ
เล็งเป้าแล้วชักปืน
แบบนั้นผมไม่เอาด้วยหรอกนะ
*** เอ็ดสักรูปหัวใจไว้ที่ท่อนแขนด้วยครับ ผมเอาตามร็อกจีเนียส ก็คิดว่าน่าจะเป็นการสักเตือนใจไม่ให้ตัวเอง หลวมตัวให้ผู้หญิงคนไหนเล่นงานเขาเป็นครั้งที่สองครับ ส่วนท่อนที่บอกว่า เล็งเป้าแล้วชักปืน ผมว่าเธอจ้องจะเล่นงานครับ เป็นนิสัยของผู้หญิงที่ไม่ดี เขาเตือนไว้แล้ว ก็ไม่ยอมฟัง แบบนี้ต้องเจอดี 555

[Verse 2]
For a couple weeks I only wanna see her
We drink away the days with a takeaway pizza
Before a text message was the only way to reach her
Now she's staying at my place and loves the way I treat her
Singing out Aretha, all over the track like a feature
And never wants to sleep, I guess that I don't want to either
But me and her, we make money the same way
Four cities, two planes, the same day
And those shows have never been what it's about
But maybe we'll go together and just figure it out
I'd rather put on a film with you and sit on a couch
But we should get on a plane or we'll be missing it now
Wish I'd have written it down, the way that things played out
But she was kissing him, how? I was confused about
She should figure it out, while I'm sat here singing

พอสองสามอาทิตย์ต่อมา ผมเสี้ยนอยากเจอหน้าเธอเหลือเกิน
เราทั้งดื่มทั้งกิน อยู่ตัวติดกัน ข้ามวันข้ามคืน
จากแต่ก่อน หนทางเดียวที่จะติดต่อเธอได้ก็คือข้อความทางโทรศัพท์
ตอนนี้เธอมากินนอนอยู่ร่วมชายคาเดียวกันกับผม แถมเธอเองก็ติดใจที่มีผมคอยดูแล
ร้องเพลงของอเร็ตต้า ร้องประสานเสียงฟีตเจอริ่งกันระหว่างเราสองคน
ไม่ต้องการจะหลับจะนอน ผมเองก็แทบไม่อยากจะทำอะไรเลยเหมือนกัน
โชคดีที่ผมกับเธอ เราคนทำมาหากินประเภทเดียวกัน
ตะลอนไปสี่เมือง สองเที่ยวบิน ในวันเดียวกัน
และการแสดงทั้งหลายแหล่ ก็ทำให้เราต้องห่างหายจากกัน
บางทีเราน่าจะมีเวลากลับมาอยู่ด้วยกัน ว่าแล้วหัวก็เพิ่งนึกออก
ผมน่าจะหาหนังสักเรื่องมาดู มีผมกับคุณนั่งดูอยู่ด้วยกันบนโซฟา
แต่เราต่างก็ต้องแยกย้ายกันไปขึ้นเครื่องแล้ว ไม่งั้นก็ได้ตกเครื่องกันเป็นแน่
ผมได้จดบันทึกเรื่องราวทั้งหมดไว้ หวังว่า จะได้ถ่ายทอดทุกสิ่งทุกอย่างออกมา
แต่แล้ว เธอกำลังประกบปากอยู่กับไอ้หมอนั่น ได้ไงกัน ผมโคตรจะสงสัยเลย
แต่เธอเองคงน่าจะรู้ตัวแล้วละ ขณะที่ผมกำลังนั่งร้องเพลงอยู่ตรงนี้ 
*** ต่อจากท่อนบนๆนะครับ เอ็ดลองเสี่ยงเล่นด้วยดู ตอนแรกๆก็กะว่าคบไว้เฉยๆ ยังคงกะระยะห่างไว้ เพื่อไม่ให้ถลำลึกเกินไป เพราะเห็นว่าเธอน่าจะไว้ใจไม่ค่อยได้ แต่พอรู้ตัวอีกที เขาก็หลงเธอเข้าให้เเล้ว แถมโดนเธอยิงดาเมจไปแล้วด้วย ซวยเลยนะเอ็ดนะ 555 แต่พี่แกก็โหดใช่เล่น พี่แกเล่นแต่งเพลงแฉเลยหรอเนี่ย ยิ่งไอ้ท่อนที่บอกว่าเธอคงน่าจะรู้ตัวบ้างนะ เป็นใครก็มีร้อนๆหนาวๆบ้างแหละ เดี๋ยวเป็นใครจะบอกไว้ข้างล่าง ^^ ส่วนลิงค์ของแร็ปจีเนียส ผมได้แปะไว้ตรงเครดิทของเนื้อเพลงแล้วนะครับ แวะไปกดอ่านดูได้เลย

[Hook]
Don't fuck with my love
That heart is so cold
All over my arm
I don't wanna know that babe
Don't fuck with my love
I told her she knows
Take aim and reload
I don't wanna know that babe

อย่ามาล้อเล่นกับความรักของผม
หัวใจที่แสนเลือดเย็น
รอยสักบนท่อนแขน
แบบนั้นผมไม่เอาด้วยหรอกนะ
อย่ามาล้อเล่นกับความรักของผม
เตือนไว้แล้ว เธอรู้อยู่แก่ใจ
เล็งเป้าแล้วชักปืน
แบบนั้นผมไม่เอาด้วยหรอกนะ

[Verse 3]
Knock knock knock on my hotel door
I don't even know if she knows what for
She was crying on my shoulder, but I already told ya
Trust and respect is what we do this for
I never intended to be next
But you didn't need to take him to bed, that's all
And I never saw him as a threat
Until you disappeared with him to have sex, of course
It's not like we were both on tour
We were staying on the same fucking hotel floor
And I wasn't looking for a promise or commitment
But it was never just fun, and I thought you were different
This is not the way you realised what you wanted
It's a bit too much, too late if I'm honest
All this time, God knows I'm singing

ก็อก ก็อก ก็อก เสียงเคาะดังหน้าประตูห้องของผม
ผมเองก็ไม่แน่ใจ แต่เธอก็คงน่าจะรู้อยู่แก่ใจ
เธอเล่นร้องห่มร้องไห้ใหญ่ หันมาซบที่ไหล่ของผม แต่ผมก็บอกเธอไปชัดเจนแล้ว
การไว้เนื้อเชื่อใจกับการเคารพซึ่งกันและกัน ผมขอจากเธอเพียงแค่นั้น
ผมไม่ต้องการตกจะเป็นเหยื่อรายต่อไป
คุณเองก็ไม่เห็นจะต้องพาหมอนั่นขึ้นไปนอนกกกันอยู่บนห้องเลย ง่ายๆแค่นั้น
ผมไม่เคยคิดว่าหมอนั่นจะเป็นมือที่สาม
จนกระทั่งคุณเล่นหายหน้าหายตา หลบไปได้เสียกับหมอนั่น ใช่ไหม
ทั้งๆที่เราเองก็ไปออกทัวร์ด้วยกัน
เราต่างก็พักอยู่ในโรงแรมเดียวกัน แถมชั้นแม่งก็ชั้นเดียวกันด้วยซํ้าไป
ผมไม่เคยต้องการรับฟังคำมั่นสัญญา หรือคำรับปากใดๆ
แต่ผมโคตรจะไม่ตลกเลย หลงคิดว่าคุณคงไม่น่าจะซํ้ารอยกับพวกผู้หญิงพรรค์นั้น
เกมส์มันคงจะออกมา ไม่เหมือนแบบที่คุณคาดคิดไว้ละสิท่า
ผมว่ามันมากเกินไปแล้ว เอาจริง มันโคตรจะสายเลยด้วยซํ้าไป
ตลอดเวลาที่ผ่านมา พระเจ้าคงทราบทุกสิ่งทุกอย่างที่ผมร้องออกมา
*** เอาตามแร็ปจีเนียสนะครับ เพลงนี้จะหมายถึง Ellie Goulding ที่เคยคบกันกับพี่เอ็ดแกครับ 555 แถมท่อนแรก มีแอบจิกกัด looking for a lover to BURN ก็คือเพลงของเอลลี่ไงครับ ขอยํ้าอีกทีว่า ผมเอาตามแร็ปจีเนียสเลยนะครับ เพราะผมเองก็ไม่ได้เป็นแฟนคลับเอ็ด ฟังเฉพาะเพลงที่คิดว่าชอบครับ

[Hook x2]
Don't fuck with my love
That heart is so cold
All over my arm
I don't wanna know that babe
Don't fuck with my love
I told her she knows
Take aim and reload
I don't wanna know that babe

อย่ามาล้อเล่นกับความรักของผม
หัวใจที่แสนเลือดเย็น
รอยสักบนท่อนแขน
แบบนั้นผมไม่เอาด้วยหรอกนะ
อย่ามาล้อเล่นกับความรักของผม
เตือนไว้แล้ว เธอรู้อยู่แก่ใจ
เล็งเป้าแล้วชักปืน
แบบนั้นผมไม่เอาด้วยหรอกนะ

ความคิดเห็น

  1. O.O จริงดิพี่แกไปคบกกันตอนไหนหว่า 555

    ตอบลบ
  2. ไม่ระบุชื่อ24 สิงหาคม 2557 เวลา 20:14

    โอ้ววว เพิ่งรู้นะเนี่ย ทั้งคู่เคยขึ้นคอนเสิร์ตเรดทัวร์ของเทย์เลอร์ด้วย

    ตอบลบ
  3. ไม่ระบุชื่อ26 ตุลาคม 2557 เวลา 14:08

    ไม่อยากจะเชื่อเลยว่ามือที่ 3 จะเป็นไนออล แอบชํ้าใจนิดๆ

    ตอบลบ

แสดงความคิดเห็น