[แปลเพลงสากล] X AMBASSADORS - HOPING


>>> เพราะมากครับ เพราะมากครับ เพราะมากครับ เพราะมากครับ เพราะมากครับ เพราะมากครับ ไม่รู้เป็นอะไร วันที่ผมจะแปลเพลงสักเพลง มันจะมีวงที่ผมชอบปล่อยเพลงออกมาอย่างไม่มีปี่ไม่มีขลุ่ยเลยครับ 555

X AMBASSADORS - HOPING :. คงได้แต่หวัง

[Verse 1]
Falling in this great divide
The earth, it splits, and my feet on both sides
Oh, my faith is shaky

ตกอยู่ท่ามกลางการแตกแยกครั้งใหญ่นี้
โลกทั้งใบได้แบ่งแยก และเท้าของฉันเหยียบอยู่สองฝั่ง
โอ้ ศรัทธาของฉันได้สั่นคลอน
*** ผมเข้าใจว่าเพลงนี้คงพูดถึงเหตุการณ์ในอเมริกานั่นแหละครับ คงจะเป็นการกระทำต่างๆของทรัมป์ ผมเองก็อธิบายไม่ถูก แต่ผมมั่นใจว่าแซมแต่งมาเพื่อการณ์นี้แน่นอนครับ

[Chorus]
I got to keep on hoping (keep on hoping)
Keep on hoping (keep on hoping)
When it all feels broken
Got to keep your hope alive

ฉันเองคงได้แต่หวัง คงได้แต่หวังต่อไป
คงได้แต่หวังมันต่อไป
ในขณะที่รู้สึกว่าทุกอย่างนั้นสูญสลาย
แต่ก็ยังต้องรักษาความหวังนี้ให้อยู่รอดไว้

[Verse 2]
Falling in this great divide
The earth it shifts, and I'm on the other side
And I swear the world's going crazy

ตกอยู่ท่ามกลางการแตกแยกครั้งใหญ่นี้
โลกทั้งใบได้เคลื่อนย้าย และฉันก็ถูกถ่ายมาอยู่อีกฝั่งหนึ่ง
ฉันสาบานได้เลยว่าโลกนี้กำลังบ้าคลั่ง
*** น่าจะหมายถึงการชี้ให้อีกฝ่ายอยู่ฝั่งนั้น อยู่ฝั่งนี้ สุดท้ายก็ยิ่งแตกระแหงกันไปใหญ่ 

[Chorus]
But I still keep on hoping (keep on hoping)
Keep on hoping (keep on hoping)
When it all feels broken
Got to keep my hope alive

แต่ฉันเองยังคงหวังต่อไป ยังคงหวังต่อไป
ยังคงหวังมันต่อไป
ในขณะที่รู้สึกว่าทุกอย่างนั้นสูญสลาย
แต่ก็ยังต้องรักษาความหวังนี้ให้อยู่รอดไว้

[Bridge]
'Cause this war won't wage itself
It's time we tip the scales
With the weight of the world on our selves now
And I've been wrong a thousand times or more
But I keep on letting on

เพราะว่าสงครามครั้งนี้ ใช่ว่าจะเกิดขึ้นมาของมันเอง
ถึงเวลาแล้วที่เราต้องหันมาช่วยกัน
แบกรับภาระอันหนักอึ้งนี้กันคนละไม้คนละมือ ณ ตอนนี้
และฉันเองเคยผิดพลาดครั้งแล้วครั้งเล่า ตั้งพันครั้งหรือมากกว่านั้น
แต่ฉันกลับเพิกเฉยไม่รู้ร้อน
*** Wage war = to start or continue a war or fight แปลว่า ต่อสู้กับ, เปิดศึก

[Interlude]
Keep on hoping
Keep on hoping
Keep on hoping
Keep on hoping

ก็คงต้องหวังกันต่อไป

[Chorus]
Got to keep on hoping (keep on hoping)
Keep on hoping (keep on hoping)
It all feels broken
Got to keep your hope alive
Got to keep on hoping (keep on hoping)
Keep on hoping (keep on hoping)
When it all feels broken

ก็คงต้องหวังกันต่อไป ต้องหวังกันต่อไป
ยังหวังมันต่อไป ต้องหวังกันต่อไป
แม้รู้สึกว่าทุกอย่างนั้นสูญสลาย
แต่ก็ยังต้องรักษาความหวังนี้ให้อยู่รอดไว้
ก็คงต้องหวังกันต่อไป ต้องหวังกันต่อไป
ยังหวังมันต่อไป ต้องหวังกันต่อไป
แม้รู้สึกว่าทุกอย่างนั้นสูญสลาย

[Outro]
You know I'll stick around, hey
Keep on hoping

คุณก็รู้ ว่ายังมีฉันอยู่อีกคน เฮ้ย
มาช่วยกันหวังต่อไป

ความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็น